เป้าประสงค์เชิงกลยุทธ์ (Long Term Goal)
ด้านผู้รับบริการ : ผู้ป่วยปลอดภัย อบอุ่นใจ ลดอัตราการตาย และอัตราการเกิดโรคที่ป้องกันได้
ด้านองค์กร : โรงพยาบาลมีคุณภาพ มาตรฐาน ระบบบริหารจัดการในโรงพยาบาลมีคุณภาพ เอื้อต่อการทำงาน ส่งผลให้ผู้รับบริการปลอดภัย
ด้านบุคลากร : บุคลากรมีสมรรถนะตามวิชาชีพ และมีความสุขในการทำงาน
ด้านชุมชนและเครือข่าย : ชุมชน เครือข่ายไว้วางใจ เป็นภาคีสำคัญในการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค